ഇതു സബ്സിഡി വിരോധത്തിന്റെ കാലഘട്ടം. ജനങ്ങള്ക്കുള്ള സര്ക്കാര് ഇളവുകള് ഒഴിവാക്കുന്നതു പരിഷ്കാര കേമത്തമായി വാഴ്ത്തുന്നവരുടെ ലോകം. ഇന്ധന, ഭക്ഷ്യ, വളം സബ്സിഡികള് വെട്ടിക്കുറയ്ക്കണമെന്നും അങ്ങനെ ധനക്കമ്മി കുറയ്ക്കണമെന്നും സര്ക്കാരിനെ ഉപദേശിക്കുന്നവര്ക്കു പഞ്ഞമില്ല. ഇവയ്ക്കൊക്കെ ഒറ്റയടിക്ക് എടുത്താല് പൊങ്ങാത്ത വിലയായാല് അധികാരത്തിനു പുറത്താവുമെന്ന ഭീതി കേന്ദ്രം ഭരിക്കുന്നവര്ക്ക് ഇല്ലായിരുന്നെങ്കില് എന്നേ നടപ്പായേനേ സബ്സിഡിരഹിത ഇന്ത്യ.
ആറു ലക്ഷത്തിലധികം രൂപ വാര്ഷിക വരുമാനമുള്ളവര്ക്ക് സബ്സിഡി നിരക്കില് പാചകവാതകം നല്കരുതെന്നാണ് പാര്ലമെന്ററി പാനലിന്റെ ശുപാര്ശ. സബ്സിഡി നിരക്കില് 395 രൂപ വിലയുള്ള എല്പിജി സിലിണ്ടര് 642 രൂപ നല്കി ആറുലക്ഷക്കാര് വാങ്ങട്ടെ. ഓരോ വീടിനും സബ്സിഡി നിരക്കില് വര്ഷം നാലു സിലിണ്ടര് നല്കിയാല് മതി എന്നു നേരത്തേ നിര്ദേശം ഉയര്ന്നിരുന്നു. ആദായ നികുതി അടയ്ക്കുന്നവര്ക്കു സബ്സിഡി പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നതിനെക്കുറിച്ചും പറഞ്ഞു കേട്ടിരുന്നു. ഏതു തലത്തിലൊക്കെയാണ് എല്പിജി സബ്സിഡി ഇല്ലാതാവുകയെന്ന് കണ്ടറിയേണ്ട അവസ്ഥ.
അതിനൊപ്പം ഇതാ പുതിയൊരു നിര്ദേശം കൂടി വെളിപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു സര്ക്കാര്. സ്വകാര്യ കാര് ഉടമകള്ക്കു ഡീസല് സബ്സിഡി ഒഴിവാക്കിയേക്കുമത്രേ. ഒരു ലിറ്റര് ഡീസലിന് 6.08 രൂപ സബ്സിഡി നല്കുന്നുണ്ട് സര്ക്കാര്. രാജ്യത്തെ ഡീസല് ഉപയോഗത്തിന്റെ 15 ശതമാനത്തോളവും സ്വകാര്യ ഡീസല് കാറുകളുടേത്. സര്ക്കാര് മോഹം നടപ്പായാല് വന് ഭാരമാണു പൊതു ഖജനാവിനൊഴിയുക. ആറു ലക്ഷം രൂപ വാര്ഷിക വരുമാനമുള്ളവരെപ്പോലെ സമ്പന്നരാണ് ഡീസല് കാര് ഉള്ളവരും എന്നാവുമല്ലോ സര്ക്കാരിന്റെ കണക്കുകൂട്ടല്.
ആറു ലക്ഷം രൂപ വാര്ഷിക വരുമാനമുള്ള കുടുബം ഇന്നു സമ്പന്നരുടെ ഗണത്തില് വരുമോ? അതില്ലാത്ത ജനങ്ങള് കോടിക്കണക്കിനുണ്ടെന്നും രണ്ടറ്റവും കൂട്ടിമുട്ടിക്കാന് അവര് പെടാപ്പാടു പെടുന്നു എന്നുമുള്ള വസ്തുത വിസ്മരിക്കാതെ തന്നെ പരിശോധിക്കേണ്ടതാണ്. പ്രതിമാസം അമ്പതിനായിരം രൂപ വരുമാനമുള്ള വന് നഗരങ്ങളിലെ കുടുംബങ്ങള്ക്ക് എന്തുണ്ടാവും ഇന്നത്തെ ജീവിതനിലവാരം വച്ച് മെച്ചം വയ്ക്കാന്? ഉപ്പുതൊട്ടു കര്പ്പൂരം വരെ കഴുത്തറപ്പന് വില നല്കി വാങ്ങേണ്ടവര്, വീട്ടുവാടകയ്ക്കും വാഹന ഇന്ധനത്തിനും ആരോഗ്യ പരിപാലനത്തിനും ഓരോ മാസവും നല്ലൊരു തുക നീക്കിവയ്ക്കേണ്ടവര്, പലിശയേറിയേറി ബാങ്കുകളുടെ പ്രതിമാസത്തവണകള് കുന്നുപോലെ വളരുന്നവര്...ഇത്തരം ഇടത്തരക്കാരെയാണോ ടാറ്റയ്ക്കും ബിര്ളയ്ക്കും അംബാനിമാര്ക്കുമെല്ലാമൊപ്പം സര്ക്കാര് ലിസ്റ്റിടുന്നത്...!
അതിവേഗം തഴച്ചുവളരുകയാണ് ഇന്ത്യന് വാഹന വിപണി. ഒരു കാര് കണ്ടാല് ചുറ്റും കുട്ടികള് ഓടിക്കൂടുന്ന കാലമൊക്കെ എന്നേ പോയ്മറഞ്ഞു. ഏത് ഇടത്തരക്കാരനും പ്രാപ്യമാണിന്നു കാറുകള്, പുതിയതല്ലെങ്കില് യൂസ്ഡ്. യുസ്ഡ് കാര് വിപണിയില് കടുത്ത മത്സരം തന്നെയുണ്ടിന്ന്. യാത്രാപ്രശ്നങ്ങളില് നിത്യവും നട്ടം തിരിയുന്നവന് അങ്ങനെയൊരു കാര് വല്ല വിധേനെയും തരപ്പെടുത്തിയാല് അവന് സമ്പന്നനായോ? അവനുള്ള ഡീസലിന് അധികവില നല്കണമെന്നു പറയുന്നതില് എന്തു ന്യായം? ആധുനിക നഗരങ്ങളിലെ സാധാരണക്കാരനും ഇടത്തരക്കാരനും എവിടെ, എങ്ങനെ എന്നു കാണാത്തവരും അറിയാത്തവരുമാണോ പട്ടികകള് തയാറാക്കുന്നത്.
ഇനി ഇവരൊക്കെ അതിസമ്പന്നര് എന്നു തന്നെ കരുതുക. അത്യാഡംബര വാഹനങ്ങള് ഉപയോഗിക്കുന്നവര് എന്നും നിര്വചിക്കുക. അങ്ങനെയായാലും ഈ വേര്തിരിവിനു പ്രസക്തിയുണ്ടോ. ആറു ലക്ഷം രൂപ വാര്ഷിക വരുമാനമുള്ളവര് വര്ഷം നാല്പ്പതിനായിരം രൂപയിലേറെ ആദായ നികുതി നല്കുന്നു. ഒരു ലക്ഷം രൂപയുടെ നികുതിയിളവ് നിക്ഷേപങ്ങളും മറ്റ് നികുതി ആനുകൂല്യങ്ങളും ഉപയോഗിച്ചാലും ആയിരക്കണക്കിനു രൂപ സര്ക്കാര് ഖജനാവിനു നല്കുന്നുണ്ട് അവര്. വരുമാനം കൂടുന്നതിനനുസരിച്ച് നികുതിയും കൂടുന്നു. വാഹനങ്ങള് വാങ്ങുമ്പോഴും അത് ഓടിക്കുമ്പോഴുമെല്ലാം നല്കുന്നുണ്ട് നികുതി. അതിനു ശേഷവും ഈ വേര്തിരിവ് വേണോ. നികുതിദായകനായത് സര്ക്കാര് പരിഗണന ലഭിക്കാതിരിക്കാനുള്ള മാനദണ്ഡമാവുന്നത് അനീതിയല്ലേ.
സ്വകാര്യ കാറുകള്ക്ക് ഒരു വിലയും മറ്റു വാഹനങ്ങള്ക്കു മറ്റൊരു വിലയും എന്ന നയം പെട്രോള് പമ്പുകളില് എങ്ങനെ പ്രായോഗികമായി നടപ്പാക്കും എന്നതും ആലോചിക്കേണ്ട വിഷയം. കരിഞ്ചന്ത വര്ധിപ്പിക്കാനും ഉതകും ഇങ്ങനെയൊരു തീരുമാനം നടപ്പായാല്. പെട്രോള് വില നിയന്ത്രണം ഉപേക്ഷിച്ച ശേഷം ഡീസല് കാറുകള്ക്കു ഡിമാന്ഡ് കൂടുന്നു എന്നതു ശരി. മൊത്തം കാര് വില്പ്പനയില് മുപ്പതു ശതമാനത്തോളം ഡീസല് കാറുകളായിട്ടുണ്ടെന്നും റിപ്പോര്ട്ടുകളുണ്ട്. ഏതെങ്കിലും തരത്തില് ലാഭം നോക്കുന്നവരെ വിടാതെ പിടികൂടുകയാണു ലക്ഷ്യമെന്നു വരുന്നതു ഭൂഷണമല്ല ഒരു സര്ക്കാരിനും.
ജനങ്ങളുടെ സബ്സിഡിക്കു പിന്നാലെ പോകാതെ വന് കോര്പ്പറേറ്റുകള്ക്കു നല്കുന്ന ഇളവുകള് വെട്ടിക്കുറയ്ക്കട്ടെ. പ്രമുഖ ഐടി കമ്പനികള്ക്കു തന്നെ ബഹുകോടിക്കണക്കിനു രൂപയുടെ ഇളവുകള് നല്കുന്നുണ്ട് സര്ക്കാര്. പൊതുഖജനാവിനു ലഭിക്കേണ്ട സഹസ്ര കോടികള് ഉന്നതതലങ്ങളില് അറിഞ്ഞ് നല്കാതിരിക്കുന്നുണ്ട് വന്കിട കോര്പ്പറേറ്റുകള്. റിലയന്സിന് ഇളവു നല്കിയെന്ന കുറ്റത്തിനാണ് മുരളി ദേവ്റ കേന്ദ്ര മന്ത്രിസഭയില്നിന്നു പുറത്താക്കപ്പെട്ടത്. അതേ “സേവന’ത്തിനു പാരിതോഷികമാണ് ദേവ്റയുടെ മകനു സിദ്ധിച്ച കേന്ദ്ര മന്ത്രിസഭാ പ്രവേശം. വമ്പന്മാര്ക്കുള്ള ഇളവുകള്ക്ക് യാതൊരു നിയന്ത്രണവും കൊണ്ടുവരാന് താത്പര്യമോ മനക്കരുത്തോ കാണിക്കുന്നില്ല. ജനങ്ങളുടെ ചുമലില് ഭാരം കയറ്റുന്നതാണ് എളുപ്പം.
പെട്രോളിന്റേതു പോലെ ഡീസല്, എല്പിജി വില നിയന്ത്രണവും ഉപേക്ഷിക്കാന് എണ്ണക്കമ്പനികള് സര്ക്കാരില് തുടരെ സമ്മര്ദം ചെലുത്തുന്നുണ്ട്. വൈകാതെ ആ ലക്ഷ്യത്തിലേക്ക് എത്താമെന്ന പ്രതീക്ഷയും കാണും കമ്പനികള്ക്ക്. അതോടെ ആഗോള വിപണി വിലയ്ക്ക് അനുസൃതമായി ഇവിടെയും വില നിശ്ചയിക്കപ്പെടും. ഇപ്പോള് പെട്രോളിനു കാണുന്നതുപോലെ ഇടക്കിടെ വില വര്ധിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കും. അതുവരെയേയുള്ളൂ ഇന്ധനക്കാര്യത്തില് സമ്പന്നരും പാവങ്ങളുമെന്ന തരംതിരിവു പോലും. ഇളവുകളില്ലാത്ത ലോകത്തേക്ക് മുണ്ടുമുറുക്കിയുടുത്തു നടന്നുകയറുക തന്നെ.
ആറു ലക്ഷത്തിലധികം രൂപ വാര്ഷിക വരുമാനമുള്ളവര്ക്ക് സബ്സിഡി നിരക്കില് പാചകവാതകം നല്കരുതെന്നാണ് പാര്ലമെന്ററി പാനലിന്റെ ശുപാര്ശ. സബ്സിഡി നിരക്കില് 395 രൂപ വിലയുള്ള എല്പിജി സിലിണ്ടര് 642 രൂപ നല്കി ആറുലക്ഷക്കാര് വാങ്ങട്ടെ. ഓരോ വീടിനും സബ്സിഡി നിരക്കില് വര്ഷം നാലു സിലിണ്ടര് നല്കിയാല് മതി എന്നു നേരത്തേ നിര്ദേശം ഉയര്ന്നിരുന്നു. ആദായ നികുതി അടയ്ക്കുന്നവര്ക്കു സബ്സിഡി പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നതിനെക്കുറിച്ചും പറഞ്ഞു കേട്ടിരുന്നു. ഏതു തലത്തിലൊക്കെയാണ് എല്പിജി സബ്സിഡി ഇല്ലാതാവുകയെന്ന് കണ്ടറിയേണ്ട അവസ്ഥ.
അതിനൊപ്പം ഇതാ പുതിയൊരു നിര്ദേശം കൂടി വെളിപ്പെടുത്തിയിരിക്കുന്നു സര്ക്കാര്. സ്വകാര്യ കാര് ഉടമകള്ക്കു ഡീസല് സബ്സിഡി ഒഴിവാക്കിയേക്കുമത്രേ. ഒരു ലിറ്റര് ഡീസലിന് 6.08 രൂപ സബ്സിഡി നല്കുന്നുണ്ട് സര്ക്കാര്. രാജ്യത്തെ ഡീസല് ഉപയോഗത്തിന്റെ 15 ശതമാനത്തോളവും സ്വകാര്യ ഡീസല് കാറുകളുടേത്. സര്ക്കാര് മോഹം നടപ്പായാല് വന് ഭാരമാണു പൊതു ഖജനാവിനൊഴിയുക. ആറു ലക്ഷം രൂപ വാര്ഷിക വരുമാനമുള്ളവരെപ്പോലെ സമ്പന്നരാണ് ഡീസല് കാര് ഉള്ളവരും എന്നാവുമല്ലോ സര്ക്കാരിന്റെ കണക്കുകൂട്ടല്.
ആറു ലക്ഷം രൂപ വാര്ഷിക വരുമാനമുള്ള കുടുബം ഇന്നു സമ്പന്നരുടെ ഗണത്തില് വരുമോ? അതില്ലാത്ത ജനങ്ങള് കോടിക്കണക്കിനുണ്ടെന്നും രണ്ടറ്റവും കൂട്ടിമുട്ടിക്കാന് അവര് പെടാപ്പാടു പെടുന്നു എന്നുമുള്ള വസ്തുത വിസ്മരിക്കാതെ തന്നെ പരിശോധിക്കേണ്ടതാണ്. പ്രതിമാസം അമ്പതിനായിരം രൂപ വരുമാനമുള്ള വന് നഗരങ്ങളിലെ കുടുംബങ്ങള്ക്ക് എന്തുണ്ടാവും ഇന്നത്തെ ജീവിതനിലവാരം വച്ച് മെച്ചം വയ്ക്കാന്? ഉപ്പുതൊട്ടു കര്പ്പൂരം വരെ കഴുത്തറപ്പന് വില നല്കി വാങ്ങേണ്ടവര്, വീട്ടുവാടകയ്ക്കും വാഹന ഇന്ധനത്തിനും ആരോഗ്യ പരിപാലനത്തിനും ഓരോ മാസവും നല്ലൊരു തുക നീക്കിവയ്ക്കേണ്ടവര്, പലിശയേറിയേറി ബാങ്കുകളുടെ പ്രതിമാസത്തവണകള് കുന്നുപോലെ വളരുന്നവര്...ഇത്തരം ഇടത്തരക്കാരെയാണോ ടാറ്റയ്ക്കും ബിര്ളയ്ക്കും അംബാനിമാര്ക്കുമെല്ലാമൊപ്പം സര്ക്കാര് ലിസ്റ്റിടുന്നത്...!
അതിവേഗം തഴച്ചുവളരുകയാണ് ഇന്ത്യന് വാഹന വിപണി. ഒരു കാര് കണ്ടാല് ചുറ്റും കുട്ടികള് ഓടിക്കൂടുന്ന കാലമൊക്കെ എന്നേ പോയ്മറഞ്ഞു. ഏത് ഇടത്തരക്കാരനും പ്രാപ്യമാണിന്നു കാറുകള്, പുതിയതല്ലെങ്കില് യൂസ്ഡ്. യുസ്ഡ് കാര് വിപണിയില് കടുത്ത മത്സരം തന്നെയുണ്ടിന്ന്. യാത്രാപ്രശ്നങ്ങളില് നിത്യവും നട്ടം തിരിയുന്നവന് അങ്ങനെയൊരു കാര് വല്ല വിധേനെയും തരപ്പെടുത്തിയാല് അവന് സമ്പന്നനായോ? അവനുള്ള ഡീസലിന് അധികവില നല്കണമെന്നു പറയുന്നതില് എന്തു ന്യായം? ആധുനിക നഗരങ്ങളിലെ സാധാരണക്കാരനും ഇടത്തരക്കാരനും എവിടെ, എങ്ങനെ എന്നു കാണാത്തവരും അറിയാത്തവരുമാണോ പട്ടികകള് തയാറാക്കുന്നത്.
ഇനി ഇവരൊക്കെ അതിസമ്പന്നര് എന്നു തന്നെ കരുതുക. അത്യാഡംബര വാഹനങ്ങള് ഉപയോഗിക്കുന്നവര് എന്നും നിര്വചിക്കുക. അങ്ങനെയായാലും ഈ വേര്തിരിവിനു പ്രസക്തിയുണ്ടോ. ആറു ലക്ഷം രൂപ വാര്ഷിക വരുമാനമുള്ളവര് വര്ഷം നാല്പ്പതിനായിരം രൂപയിലേറെ ആദായ നികുതി നല്കുന്നു. ഒരു ലക്ഷം രൂപയുടെ നികുതിയിളവ് നിക്ഷേപങ്ങളും മറ്റ് നികുതി ആനുകൂല്യങ്ങളും ഉപയോഗിച്ചാലും ആയിരക്കണക്കിനു രൂപ സര്ക്കാര് ഖജനാവിനു നല്കുന്നുണ്ട് അവര്. വരുമാനം കൂടുന്നതിനനുസരിച്ച് നികുതിയും കൂടുന്നു. വാഹനങ്ങള് വാങ്ങുമ്പോഴും അത് ഓടിക്കുമ്പോഴുമെല്ലാം നല്കുന്നുണ്ട് നികുതി. അതിനു ശേഷവും ഈ വേര്തിരിവ് വേണോ. നികുതിദായകനായത് സര്ക്കാര് പരിഗണന ലഭിക്കാതിരിക്കാനുള്ള മാനദണ്ഡമാവുന്നത് അനീതിയല്ലേ.
സ്വകാര്യ കാറുകള്ക്ക് ഒരു വിലയും മറ്റു വാഹനങ്ങള്ക്കു മറ്റൊരു വിലയും എന്ന നയം പെട്രോള് പമ്പുകളില് എങ്ങനെ പ്രായോഗികമായി നടപ്പാക്കും എന്നതും ആലോചിക്കേണ്ട വിഷയം. കരിഞ്ചന്ത വര്ധിപ്പിക്കാനും ഉതകും ഇങ്ങനെയൊരു തീരുമാനം നടപ്പായാല്. പെട്രോള് വില നിയന്ത്രണം ഉപേക്ഷിച്ച ശേഷം ഡീസല് കാറുകള്ക്കു ഡിമാന്ഡ് കൂടുന്നു എന്നതു ശരി. മൊത്തം കാര് വില്പ്പനയില് മുപ്പതു ശതമാനത്തോളം ഡീസല് കാറുകളായിട്ടുണ്ടെന്നും റിപ്പോര്ട്ടുകളുണ്ട്. ഏതെങ്കിലും തരത്തില് ലാഭം നോക്കുന്നവരെ വിടാതെ പിടികൂടുകയാണു ലക്ഷ്യമെന്നു വരുന്നതു ഭൂഷണമല്ല ഒരു സര്ക്കാരിനും.
ജനങ്ങളുടെ സബ്സിഡിക്കു പിന്നാലെ പോകാതെ വന് കോര്പ്പറേറ്റുകള്ക്കു നല്കുന്ന ഇളവുകള് വെട്ടിക്കുറയ്ക്കട്ടെ. പ്രമുഖ ഐടി കമ്പനികള്ക്കു തന്നെ ബഹുകോടിക്കണക്കിനു രൂപയുടെ ഇളവുകള് നല്കുന്നുണ്ട് സര്ക്കാര്. പൊതുഖജനാവിനു ലഭിക്കേണ്ട സഹസ്ര കോടികള് ഉന്നതതലങ്ങളില് അറിഞ്ഞ് നല്കാതിരിക്കുന്നുണ്ട് വന്കിട കോര്പ്പറേറ്റുകള്. റിലയന്സിന് ഇളവു നല്കിയെന്ന കുറ്റത്തിനാണ് മുരളി ദേവ്റ കേന്ദ്ര മന്ത്രിസഭയില്നിന്നു പുറത്താക്കപ്പെട്ടത്. അതേ “സേവന’ത്തിനു പാരിതോഷികമാണ് ദേവ്റയുടെ മകനു സിദ്ധിച്ച കേന്ദ്ര മന്ത്രിസഭാ പ്രവേശം. വമ്പന്മാര്ക്കുള്ള ഇളവുകള്ക്ക് യാതൊരു നിയന്ത്രണവും കൊണ്ടുവരാന് താത്പര്യമോ മനക്കരുത്തോ കാണിക്കുന്നില്ല. ജനങ്ങളുടെ ചുമലില് ഭാരം കയറ്റുന്നതാണ് എളുപ്പം.
പെട്രോളിന്റേതു പോലെ ഡീസല്, എല്പിജി വില നിയന്ത്രണവും ഉപേക്ഷിക്കാന് എണ്ണക്കമ്പനികള് സര്ക്കാരില് തുടരെ സമ്മര്ദം ചെലുത്തുന്നുണ്ട്. വൈകാതെ ആ ലക്ഷ്യത്തിലേക്ക് എത്താമെന്ന പ്രതീക്ഷയും കാണും കമ്പനികള്ക്ക്. അതോടെ ആഗോള വിപണി വിലയ്ക്ക് അനുസൃതമായി ഇവിടെയും വില നിശ്ചയിക്കപ്പെടും. ഇപ്പോള് പെട്രോളിനു കാണുന്നതുപോലെ ഇടക്കിടെ വില വര്ധിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കും. അതുവരെയേയുള്ളൂ ഇന്ധനക്കാര്യത്തില് സമ്പന്നരും പാവങ്ങളുമെന്ന തരംതിരിവു പോലും. ഇളവുകളില്ലാത്ത ലോകത്തേക്ക് മുണ്ടുമുറുക്കിയുടുത്തു നടന്നുകയറുക തന്നെ.
No comments:
Post a Comment